Saturday, May 5, 2012

Giới thiệu Blog, Website nền tảng WORDPRESS và giải pháp HOST hoàn toàn MIỄN PHÍ

ĐÔI ĐIỀU VỀ WORDPRESS VÀ CÁC HOST MIỄN PHÍ

 wordpress website


WordPress (WP) là một trong những nền tảng tốt nhất cho những người viết nhật kí mạng (blogger) hiện nay. Nhiều người dùng WP vì nó có thiết kế trang nhã, thân thiện, dễ dùng, nhiều theme và nhiều plugin bổ sung, hỗ trợ tiếng Việt, và nhất là khả năng tùy biến rất cao.

Blog giống như một góc nhà trong phòng khách của chúng ta, và cũng là một lẽ thường tình, ai cũng muốn tạo một sắc thái riêng cho góc nhà đó. Hầu hết bà con hiện đang dùng WP do chính hãng WP cung cấp trên chính host của hãng này (wordpress.com). Ưu điểm của điều này là tính ổn định nhưng nhược điểm cố hữu lại là khả năng tùy biến blog hạn chế. WP.com cực kì bủn xỉn trong việc cho phép người dùng tùy biến giao diện cũng như thêm plugin vào blog. Hậu quả là nhà ai trông cũng na ná như nhau. Đơn điệu!


Giải pháp cho vấn đề này là cài đặt WP trên một host khác có hỗ trợ WP. Nếu bà con có “xèng” thì mua một host trả tiền (khoảng $1 - $xyz/tháng tùy host). Tuy nhiên, hình như mọi người đều thích “đồ chùa” hoặc ngại/gặp khó khăn trong thanh toán trực tuyến. Rất may là hiện nay host miễn phí “nhiều như lợn con” , thoải mái lựa chọn. Song vì là đồ chùa nên đúng là “thượng vàng hạ cám”, mỗi nhà cung cấp lại có những yêu cầu, đòi hỏi riêng... Phổ biến nhất là chèn quảng cáo và đòi tham gia post bài trên forum của họ.

Theo tìm hiểu của viettien sau khi tham khảo ý kiến nhiều người thì hiện nay 000Webhost và Byethost là 2 host miễn phí tốt nhất cho WP (và không chỉ WP). Trước khi giới thiệu về cách cài đặt WP lên một host miễn phí, có lẽ chúng ta cũng cần biết đôi chút về 2 host nêu trên.
000webhost là một trong các nhà cung cấp host miễn phí có nhiều tính năng và đáng tin cậy nhất. Bạn được cung cấp 1500 MB dung lượng trên host và 100GB bandwith, và tất nhiên là không thể thiếu PHP và MySQL. Host này có Control Panel (Cpanel) quản lý rất phổ biến hiện nay (CPanel và Fantastico Autoinstaller) với rất nhiều các tính năng quản lý web hosting, giúp bạn dễ dàng cài đặt các nền tảng khác như: Joomla, Drupal, PHP Website v.v...


Các tính năng cơ bản của 000Webhost:


• cPanel control panel: Bảng điểu khiển Cpanel
• Website Builder: Công cụ tạo Website tự động
• 1500 MB disk space: Dung lượng cho phép của mỗi tài khoản
• 100 GB bandwidth limit: Băng thông tính trên tháng cho mỗi tài khoản
• PHP scripts Autoinstaller: Script cài PHP tự động
• Backup options: Các chức năng Sao lưu
• 99.9% uptime: thời gian host hoạt động
• FTP and File Manager support: Hỗ trợ FTP và tải file từ host
• Webmail: Cung cấp Webmail riêng cho mỗi tài khoản
• No advertisement: Không quảng cáo

CÀI ĐẶT WP TRÊN 000Webhost

Thông thường mọi người đăng kí dịch vụ của WP.com và mặc nhiên có một blog chạy trên nền tảng WP. Đơn giản như vậy vì WP.com đã thực hết các bước thiết lập trên host cho người dùng. Còn trên các host khác, người dùng phải cài đặt WP cho mình. Dưới đây là hướng dẫn về cách cài WP lên host 000Webhost.
Tại sao lại chỉ cài đặt WP trên 000Webhost

Quá trình setup cực kỳ đơn giản và FREE 100% ( Tiết kiệm từ 1 đến 1,5 triệu hàng năm so với các Host trả phí , 000Webhost KHÔNG ĐẶT QUẢNG CÁO lên site )
  1. Đăng kí một chỗ trên mạng với 000Webhost

    Click vào Banner dưới đây :

      Web hosting

      Click vào nút Sign up ở Sidebar bên phải

      Điền thông tin vào bảng đăng ký khá đơn giản 

      đăng ký host free cho wordpress
      Sau khi điền xong, bấm nút " Create my account "
       Sau đó check mail để nhận Email kích hoạt tài khoản.


      Sau khi đã có HOST , bước tiếp theo là cài đặt WORDPRESS lên Host .
      Xem bài viết sau  :


      Hướng dẫn cài đặt WORDPRESS trên HOST miễn phí (Bảo đảm thành công 100% )

    Older Post:

    Newer Post:

    Quảng cáo

    BACK TO TOP